Bí kíp làm đẹp từ thiên nhiên: Dưỡng môi mềm mịn với mật ong

Chắc hẳn bạn không xa lạ gì khi nhắc tới mật ong, nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên, với thành phần chính là đường đơn glucose và fructose. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa các khoáng chất (kali, natri, canxi, magie, photpho,..), vitamin (C, B1, B2, B3, B5, B6 …) và axit folic. Hơn nữa, mật ong nguyên chất còn có một số enzyme (invertase, amylase và oxidase), các chất hydrogen peroxide và các chất khác như phytochemicals, chất chống oxy hóa có trong mật ong như flavonoid và phenolic acid. Chính vì vậy mật ong là một nguồn dưỡng chất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. 

Những công dụng tuyệt vời của mật ong đối với đôi môi của bạn

  • Nhờ chứa nước và các chất dưỡng ẩm tự nhiên, mà mật ong nguyên chất giúp cung cấp độ ẩm cho môi và ngăn chặn tình trạng khô nẻ. 
  • Chống vi khuẩn và chống nhiễm trùng do có chứa chất hydrogen peroxide và các chất chống khuẩn khác nên mật ong thiên nhiên có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Các chất chống viêm trong mật ong có thể giúp giảm sưng và đau nổi trên môi, đặc biệt là khi môi bị tổn thương hoặc nứt nẻ.
  • Các chất chống oxy hóa như flavonoid và phenolic acid thực hiện việc ngăn chặn tác động của các gốc tự do và giữ cho môi luôn khỏe mạnh.
  • Mật ong nguyên chất có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giúp làm mềm môi và tái tạo các tế bào da mới, đồng thời giúp môi trở nên mềm mại và mịn màng.
  • Cung cấp các dưỡng chất và vitamin như kali, canxi, vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, và axit folic, giúp tái tạo và nuôi dưỡng môi từ bên trong.

Để có một đôi môi mịn màng và căng bóng, hãy cùng ONG MẬT BNV tham khảo các cách chăm sóc cho đôi môi của bạn bằng mật ong.

1, Mật ong nguyên chất

Lấy một lượng nhỏ mật ong nguyên chất Aris và thoa đều lên môi. Để mật ong ngấm trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

2, Mật ong và đường

Trộn một muỗng canh mật ong nguyên chất Aris với một muỗng cà phê đường. Bôi hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Để hỗn hợp trên môi trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch.

3, Mật ong và dầu dừa

Dùng một muỗng canh mật ong nguyên chất trộn với một muỗng canh dầu dừa hoặc dầu oliu. Thoa đều lên môi và để hỗn hợp ngấm trong khoảng 15-20 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

4, Mặt nạ mật ong và chanh

Tạo mặt nạ bằng một muỗng canh mật ong với một muỗng canh nước cốt chanh tươi. Bôi hỗn hợp lên môi trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

5, Mặt nạ mật ong và nha đam

Trộn một muỗng canh mật ong với một muỗng phần gel nha đam. Thoa lên môi và để hỗn hợp ngấm trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện 1-2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Chú ý: 

Để tránh dị ứng, thực hiện việc kiểm tra trước khi dùng mật ong bằng cách thoa một chút mật ong lên tay sau 15-20 phút nếu có hiện tượng dị ứng thì bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ!

Ghé ONG MẬT BNV để có những sản phẩm mật ong chất lượng cho quá trình làm đẹp bản thân nhé khách yêu.

Ngoài ra có rất nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng tại các shop thương mại điện tử của ONG MẬT BNV trên các nền tảng shopee, lazada và tiktok, kính mời quý khách ghé thăm và ủng hộ.

– Shopee: https://shopee.vn/ongmatbnv

– Lazada: https://www.lazada.vn/honey-bee-bnv

– Tiktok: https://www.tiktok.com/@ongmaulbhpc

– Youtube: https://youtube.com/@OngMatBNV

– Fanpage: https://www.facebook.com/ongmatbnv

– Instagram: http://www.instagram.com/ongmatbnv

– Website: http://ongmatbnv.vn

——————-

#OngMatBNV #matonghoanhan #matonghoavai #matonghoarung #matongbachdan

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *