Sinh tố thanh long và mật ong

Sinh tố thanh long mật ong là một loại đồ uống tươi ngon và đẹp mắt, ngoài ra còn có hương vị đậm chất nhiệt đới. Việc chế biến loại đồ uống này đơn giản, không cầu kỳ. Sinh tố thanh long với mật ong nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

Ong Mật BNV tin rằng bạn sẽ thích món sinh tố thanh long cùng mật ong tuyệt vời này. Món sinh tố này không chỉ cuốn hút về mặt hương vị, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng!Sinh tố thanh long và mật ong nguyên chất mà Ong Mật BNV muốn giới thiệu đến các bạn có chứa nhiều Vitamin C, sắt và chất xơ, làm cho thức uống này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, thức uống này không chứa gluten(là một loại protein hoạt động như một chất kết dính, liên kết thực phẩm lại với nhau làm cho thực phẩm tăng độ đàn hồi – rất không tốt cho người mắc bệnh celiac: hay còn gọi là coeliac – hội chứng không dung nạp gluten). Thức uống này phù hợp cho cả trẻ em và người lớn mà chỉ mất 5 phút thực hiện.

Sơ lược về thanh long

Thanh long là gì?

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới thuộc họ xương rồng. Nó có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, và ngày nay nó được trồng nhiều nơi trên thế giới.

Thanh long có vị như thế nào?

Nó có hương vị ngọt nhẹ nhàng, thường được mô tả là sự pha trộn giữa quả kiwi và quả lê.

Thanh long có phải là siêu thực phẩm không?

Có thể nói thanh long được xem như là một siêu thực phẩm do cấu trúc dinh dưỡng ấn tượng của nó. Loại quả này có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và sắt.

Giới thiệu về mật ong nguyên chất hoa rừng Aris.

Mật ong nguyên chất hoa rừng Aris là loại mật được khai thác từ rừng tự nhiên tại vùng đất lịch sử mang tên Yên Thế thuộc tỉnh Bắc Giang. Khoảng đầu mùa xuân chính là lúc cây rừng đua nhau nảy chồi ra hoa tạo nên nguồn thức ăn dồi dào cho đàn ong mật.

Mỗi loại hoa khác nhau sẽ cho ra một loại mật có mùi vị khác nhau, chẳng hạn như mật hoa nhãn cho ra loại mật có vị ngọt đậm hơn so với mật hoa vải, còn mật ong hoa rừng hội tụ đầy đủ các tinh hoa từ đất trời, được nuôi giữa rừng thiên nhiên với nhiều loại hoa khác nhau tạo ra loại mật thơm ngon với hàm lượng dinh dưỡng cao – chính vì vậy, mật ong hoa rừng còn có tên là mật ong đa hoa.

Nhờ nguồn thức ăn từ thiên nhiên dồi dào nên hương vị mật ong cũng mang đặc trưng riêng. Với mùi thơm nhẹ cùng vị ngọt thanh tự nhiên, màu mật vàng đậm và đặc biệt rất giàu vitamin và khoáng chất.

Mật ong hoa rừng ARIS có sản lượng mật không nhiều vì thời gian để mật đủ chín và đạt chất lượng cần nhiều thời gian và thời điểm thu hoạch đạt nhất là cuối mùa hè. Sản phẩm mật ong của Ong Mật BNV được hoàn thiện với quy trình chặt chẽ(với các bước như thu hoạch, tinh lọc, hạ thủy phần), việc đóng gói kín đáo và đảm bảo giữ được chất lượng trong thời gian dài. Ong Mật BNV tin rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ mang lại sự hài lòng và lợi ích sức khỏe cho khách hàng.

Nguyên liệu của sinh tố thanh long mật ong

  • Thanh long ruột đỏ: một trái.
  • Chuối: một quả
  • Nước cam: dùng một quả cam và vắt lấy nước.
  • Mật ong: ba thìa mật ong nguyên chất hoa rừng Aris của nhà Ong Mật BNV giúp cho tăng vị ngọt, hương thơm của sinh tố. Hơn nữa, việc sử dụng mật ong nguyên chất tự nhiên Aris thay đường cũng rất tốt cho sức khỏe.
  • Sữa tươi không đường: 70ml, nếu bạn đã dùng mật ong thì nên dùng sữa không đường để cảm nhận mùi vị và độ ngọt tự nhiên của mật ong hoa rừng Aris.
  • Đá viên: một ít

Cách làm sinh tố thanh long với mật ong

  1. Rửa sạch thanh long ruột đỏ cho sạch bụi bẩn rồi lột vỏ, chỉ lấy phần thịt sau đó dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ say.
  2. Rửa sạch cam và vắt lấy nước.
  3. Chuối nên rửa sạch rồi bóc vỏ lấy phần thịt.
  4. Cho vào máy xay sinh tố lần lượt các nguyên liệu gồm: thanh long ruột đỏ đã cắt, chuối và nước cam. 
  5. Xay ở tốc độ thấp trong khoảng từ 30 tới 45 giây rồi thêm mật ong hoa rừng nguyên chất Aris, sữa tươi và đá sau đó chuyển sang tốc độ cao rồi xay khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp mịn thì tắt máy.
  6. Rót vào ly, dùng ngay và thưởng thức

Bạn có thể thêm một số thành phần giúp tăng dưỡng chất của sinh tố thanh long và mật ong.

Bạn có thể thêm một số thành phần sau để giúp tăng cường dinh dưỡng cho món sinh tố thanh long và mật ong này.

  • Hạt chia: Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng, và chứa nhiều chất béo và chất xơ lành mạnh
  • Sữa chua: sữa chua là một thành phần tốt để tăng cường protein
  • Dừa vụn: rắc lên trên món sinh tố để có thêm hương vị thơm ngon.
  • Các loại mật ong của nhà Ong Mật BNV: bạn có thể lựa chọn các loại mật ong của chúng tôi, ngoài mật ong hoa rừng Aris với hương vị thơm dịu của nhiều loại hoa rừng khác nhau, bạn còn có thể dùng các loại mật khác với hương vị đặc trưng của từng mùa hoa như mật ong hoa vải Aris, mật ong hoa nhãn Aris, mật ong bạch đàn Aris hoặc mật ong hoa vải Puri, mật ong hoa nhãn Puri.

Lời khuyên của chuyên gia

  • Sử dụng thanh long, cam và chuối tươi sẽ mang lại hương vị hấp dẫn.
  • Điều chỉnh lượng mật ong nguyên chất Aris tùy thuộc vào độ ngọt của trái cây và khẩu vị.
  • Thay thế sữa bằng bất kỳ loại sữa nào bạn có trong tủ lạnh như sữa đặc hoặc sữa hạt.

Mặc dù không có gì tốt hơn một ly sinh tố thanh long tươi, nhưng nếu bạn đang muốn tiết kiệm thời gian vào buổi sáng hoặc chuẩn bị chúng cho một bữa ăn nhẹ, hãy thử một trong những phương pháp sau:

  1. Chuẩn bị sẵn nguyên liệu đông lạnh cho cốc sinh tố và có thể giữ được nguyên liệu lâu hơn: Để chuối và thanh long vào ngăn đá tủ lạnh. Khi bạn đã muốn làm sinh tố, hãy lấy túi ra, cho nguyên liệu vào máy xay, thêm sữa, nước cam và mật ong, và xay cho đến khi mịn.
  2. Chuẩn bị sẵn khẩu phần sinh tố đông lạnh: Làm sinh tố với các bước như trên nhưng không cho mật ong và sữa vào, sau đó đổ nó vào khay đá. Để khay đông lạnh, sau đó lấy các viên sinh tố ra, thêm một ít sữa cùng mật ong nguyên chất hoa rừng Aris và trộn đều đến khi thành kem.

Các câu hỏi thường gặp

Trái cây gì phù hợp với thanh long?

Thanh long kết hợp tốt với rất nhiều trái cây nhiệt đới! Chuối, dứa, xoài, cam và chanh đều có vị ngon và làm tăng hương vị của thanh long.

Loại mật ong nào làm tăng hương vị sinh tố thanh long?

Ong Mật BNV có đa dạng các loại mật ong tự nhiên theo mùa như mật ong hoa vải, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa rừng, mật ong bạch đàn … chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm và đảm bảo giữ nguyên hương vị đặc trưng của từng loại mật. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp bất kỳ loại mật ong của chúng tôi để tạo nên hương vị tuyệt vời cho món sinh tố thanh long này.

Cảm nghĩ của bạn về công thức này?

Ong Mật BNV luôn luôn biết ơn và đánh giá cao nếu bạn để lại bình luận và góp ý cho bài viết của chúng tôi ở bên dưới. Ngoài ra, hãy theo dõi tôi trên các nền tảng mạng xã hội và các shops như link dưới đây:

– Shopee: https://shopee.vn/ongmatbnv

– Lazada: https://www.lazada.vn/honey-bee-bnv

– Tiktok: https://www.tiktok.com/@ongmaulbhpc

– Youtube: https://youtube.com/@OngMatBNV

– Fanpage: https://www.facebook.com/ongmatbnv

– Instagram: http://www.instagram.com/ongmatbnv

– Website: http://ongmatbnv.vn

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *