MẬT ONG – MÓN QUÀ DINH DƯỠNG QUÝ GIÁ TỪ LOÀI ONG

  Mật ong là một trong những thực phẩm vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Vì thế mà nó được ví như món quà quý được thiên nhiên ban tặng. Cùng Ong Mật BNV tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng và tác dụng của mật ong đối với sức khỏe, sắc đẹp con người.
  1. Thành phần dinh dưỡng của mật ong
    • Những chú ong lấy mật hoa và kết hợp với enzyme trong cơ thể để tạo ra mật là một chất lỏng sánh có nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi loại mật hoa tạo ra một loại mật ong khác nhau về nguồn gốc, thành phần dinh dưỡng và mùi vị, màu sắc. Thành phần chính có trong mật ong là các loại cacbonhydrat, một số vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa, calo,… Dựa trên những thành phần dinh dưỡng của mật ong cho thấy đây là thực phẩm vô cùng có ích cho sức khỏe. 
    • Thành phần Carbohydrate (Chất bột đường) chiếm đến 82%, gồm 2 thành phần chính là fructozơ (chiếm 38,2 %) và glucozơ (chiếm 31%). Ngoài ra còn có các thành phần khác như mantozo, saccarozo và các hỗn hợp carbohydrate.
    • Trong mật chứa 2% khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Các vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,… Trong mật có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm,…
    • Mật ong có khối lượng riêng nặng hơn nước 36% tức là 1,36kg/ lít và chỉ số đường huyết từ 31 – 78. Các thành phần dinh dưỡng trong mật phụ thuộc vào mật hoa mà ong thu thập được.
    • Với thành phần dinh dưỡng cao như vậy mật có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.
    • Lưu ý rằng thành phần dinh dưỡng cụ thể của mật ong có thể thay đổi tùy thuộc vào loại mật ong và nguồn hoa mà ong sưu tập. Mật ong nguyên chất và không qua quá trình chế biến hóa học thường cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng hơn.

2. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể 

Hàm lượng calo của một thìa mật ong chứa tới 64 calo và nó trở thành nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Vì thành phần carbohydrate trong mật được chuyển hóa thành glucozơ. Nhờ những biến đổi trên mà cơ thể không còn mệt mỏi, hạ huyết áp, giải quyết sự thiếu hụt năng lượng và không phải lo lắng khi sử dụng mật có thể lên cân,…

  • Giảm kích thích họng, đờm

Mật ong là bài thuốc dân gian chữa đau họng rất tốt do có tính kháng khuẩn cao. Nó giúp cổ họng dịu nhanh, tiêu diệt vi khuẩn, được ví như một liều dextromethorphan(là một loại thuốc thường được sử dụng làm thuốc giảm ho trong các loại thuốc ho và cảm lạnh không kê đơn). Sử dụng một ly mật trước khi ngủ sẽ giúp giảm ho, thanh lọc cơ thể, giấc ngủ ngon hơn.

  • Điều hòa đường huyết

Nhờ sự kết hợp giữa glucozơ và fructozơ trong mật đã giúp cân bằng đường huyết trong máu. Bạn có thể sử dụng mật hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật do có chứa khoáng chất, vitamin và chất oxi hóa. Vì chỉ số đường huyết thấp nên mật được sử dụng làm đồ ngọt và không lo tăng lượng đường trong máu. 

  • Làm giảm nguy cơ tim mạch

Trong mật có chứa vitamin C và E cùng chất pinocembrin(là một loại flavonoid, là một chất chống oxy hóa). Các chất trên làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa. Hàng ngày hãy uống một thìa để ngăn bệnh tim tốt nhất.

  • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Vì trong mật có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư nên được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư như ung thư phổi, thận,…

  • Hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày

Vì có tính chất kháng khuẩn nên khi kết hợp sử dụng mật với nghệ sẽ giúp chữa bệnh dạ dày và viêm loét.

Có thể sử dụng 1 thìa mật cùng với chanh và nước ấm hoặc bột nghệ vào buổi sáng thì sau từ 1 – 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả.

  • Dưỡng ẩm và làm trắng da

Mật ong được sử dụng làm chất dưỡng ẩm da rất tốt, nhất là với làn da nhạy cảm. Khi sử dụng mật có tác dụng hút ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Vitamin C và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của mặt trời và ngăn cản quá trình lão hóa da.

  • Tẩy tế bào chết cho da

Trong mật có chứa chất chống oxy hóa, enzyme và chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch da và giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra còn có các acid malic, acid alpha hydroxy,.. được dùng để tẩy da chết trên môi rất tốt. Và khi sử dụng mật cùng baking soda ngoài tẩy da chết ra, nó còn giúp phục hồi các tế bào và giúp da sáng hơn, rạng rỡ hơn.

Ngoài ra có rất nhiều chương trình khuyến mãiquà tặng tại các shop thương mại điện tử của ONG MẬT BNV trên các nền tảng shopee, lazadatiktok, kính mời quý khách ghé thăm và ủng hộ.

——————-

#OngMatBNV #matonghoanhan #matonghoavai #matonghoarung #matongbachdan

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *